ตลาดนัดหลังการบินไทย หรือตลาดลุงเพิ่ม ป้าชู ตลาดนัดของคนไฮโซเดิน ถ้าไม่โก้หรูก็เดินได้ เดินไปซื้อเผือกหิมะกิน

วันนี้พามาเดินดูตลาดนัดลุงเพิ่มนะจ๊ะ หรือที่เขาเรียกกันว่า ตลาดหลังการบินไทย ที่เห็นเป็นตลาดป้าชูอยู่ติดๆ กับตลาดลุงเพิ่มตรงนี้น่าจะสร้างใหม่เพราะดูแล้วใหม่ น่าเดินกว่าไม่แออัด คนไม่เยอะเท่าที่ลุงเพิ่มแต่ของน่าซื้อทั้งนั้น

สินค้าก็จะเป็นของแบรนด์เนมส่วนใหญ่ กระเป๋าแบรนด์ดังๆ มีทั้งฝากขายฝากซื้อ ของมือสองที่สภาพดีมากๆ รองเท้าเสื้อผ้าของที่เขาว่าฝากแอร์ซื้อสำหรับคนที่มีเพื่อนเป็นแอร์ก็ฝากแล้วให้ค่าน้ำร้อนน้ำชานิดหน่อย แต่ไม่เห็นของก๊อบเกรด A นะ ถ้าไปน่าร้อนก็ร้อนน่าดู คนเดินส่วนมาก็เป็นแม่บ้านส่งลูกเสร็จก็จะแวะมาเดินแถวนี้ ช่วงเที่ยงคนก็เยอะเป็นคนทำงานออฟฟิตกำลังเงินซื้อเยอะ หรือไม่ก็เป็นสาวเล็กสาวใหญ่ที่ทำงานที่การบินไทยมาเดินหาของกินและเดินช๊อปบ้าง โรงอาหารที่นั่นก็ราคาไม่แพงเว่อร์ 40-50 บ.โดยประมาณ

เครื่องสำอางก็มีทุกยี้ห้อ เกือบซื้อซะแล้วเห็น NARS บรัชออนขนาดเล็ก 590 บ. สีสวยแต่มาคิดขึ้นได้ว่าของเรายังมีใช้อยู่เยอะเลยไม่ซื้อซักอย่างได้แต่เดินดู (^_^) รอคนซื้อให้ดีกว่า ร้านนี้น่าจะเป็นร้านเครื่องสำอางใหญ่สุดอยู่ข้างตลาด ในตลาดก็มีแต่จะเป็นร้านเล็กๆ ลึกเข้าไปอีกก็มีแต่เดินไม่ไหวเพราะไปกับลูกเล็กต้องอุ้มตลอดไม่งั้นจะได้ของที่เราไม่อยากได้กับบ้าน(เพราะทำของเขาเสียหาย) มีของเล่นเด็กๆ ขายด้วย

ถ้าเอารถมาก็มีที่จอดรถให้ ช.ม.ละ 20 บ. เวลาเปิดของตลาดเปิดตั้งแต่ 9.00-16.00 น. ได้เวลาไปรับลูกกลับจากโรงเรียนพอดี ป้าดโธ่ ใครจะเดินนานขนาดนั่นเนอะ อิๆๆ ใครมาช่วงเที่ยงนะรถติด เด้อ สิบอกหั่ย ถ้าไม่เอารถมาก็มาแท๊กซี่ ถ้ารถไฟฟ้าใต้ดินก็ให้มาขึ้นที่สถานีลาดพร้าวทางออกถนนที่24หรือไม่ก็ 26 แล้วก็นั่งมอเตอร์ไซร์รับจ้างไม่เกิน 30 บ.แพงอยู่นะ แต่รถไม่ติดเร็วดี หรือไม่ก็ทำเป็นเนียนมาซื้อตั๋วเครื่องบิน(ถ้า รปภ. ถามนะ)ก็จอดที่การบินไทยแล้วเดินมาด้านหลังที่เห็นพัฟแอนด์พายก็ให้เลี้ยวซ้ายเดินไปนิดหน่อยก็ได้ช๊อบแล้วมีของเยอะตลอดสองข้างทางเลย อีกวิธีถ้ามารถเมล์จากเสาวรีย์ให้นั่งฝั่งแฟชั่นมอลขึ้นสาย 2 ถ้าจะให้แน่ถามนายท่ารถเมล์ดีกว่าจะได้ไปได้หลายสาย นั่งมาถึงถนนวิภาวดีรังสิตให้ลงตรงตึกเหล่าเป้งหย่วนตรงข้ามจะเป็นตึกการบินไทยให้เดินข้ามสะพานลอยมาก็ถึงแล้วบอกกระเป๋ารถเมล์ให้บอกก็ได้จะได้ไม่เลยป้าย

ภาพสุดแล้วให้ดูของโปรดของผู้เขียน อร่อยขั้นเทพระดับภัตตาคารเลย เผือกหิมะทอด กล่องละ 35 บ.สามกล่องร้อย ไปทุกครั้งก็เพื่อสิ่งนี้ ไม่ซื้อกับบ้านไม่ได้แล้ว สำหรับคนที่ชอบของหวานทานเล่นนะ มีมะพร้าวอ่อนเคลือบน้ำตาลด้วย ถ้าใครไปแนะนำเลย นอกจากได้ของสวยๆ งามๆ แล้วของกินอร่อยๆ ก็มี จบเพียงเท่านี้นะจ๊ะ สำหรับใครยังไม่เคยไปเดินลองซักครั้งอาจจะติดใจ แต่ส่วนใหญ่แม่ค้าแถวนั้นบอกว่าลูกค้าที่มาเดินที่นี่ส่วนมากเป็นคนที่มาเดินประจำอยู่แล้ว แสดงว่าต้องมีอะไรดี จบจร้า

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Review / รีวิว AYUMI EYELASH ขนตาปลอมอายูมิ ขนตาปลอมแฮนด์เมด

รีวิว สวอชสี ยาทาเล็บ Revlon Nail Enamel สี Diamond Texture และสี Siren ถูกและดีนะคะ