เคล็ดไม่ลับ แต่งหน้าให้ดูอ่อนเยาว์


วันนี้ไม่ได้มาพูดเรื่องเครื่องสำอางนะคะ มาแต่งหน้าให้ดู วิธีแต่งหน้าให้ดูอ่อนวัยลงเหมือนการแต่งขั้นเบสิคง่ายมาก อยากแต่งลุคนี้ให้ดูเพราะมีแรงบันดาลใจมาจากอะไรเดี๋ยวแต่งเสร็จตอนท้ายจะบอก ตัวเองคิดเอาเองนะว่าแต่งแล้วดูเด็กลงซัก 3-4 ปี ถ้าใครยังวัยรุ่นอยู่ก็จะยิ่งดูเด็กลงไปอีก ดูจากรูปก่อนแต่งกับหลังแต่งให้เห็นกันชัดๆ คิดอยู่นานว่าจะเอาลงให้ดูดีมั้ยในที่สุดก็ตัดสินใจเอาให้ดูดีกว่าจะได้รู้ว่าเครื่องสำอางมันทำให้เราเปลี่ยนไปได้ขนาดไหน ก่อนอื่นขอบอกก่อนนะว่าตัวเองไม่ใช่ช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ไม่ใช่กูรูเมคอัพ แต่เป็นคนชอบลองชอบซื้อชอบสังเกตุ และปฏิบัติตามแค่นั้นเอง

  
มาเริ่มกันเลย ก่อนแต่งหน้าเราก็บำรุงผิว กันแดดแล้วลงไพร์เมอร์เพื่อให้เนียนเรียบซะก่อนตัวนี้ไม่ใช่ครีมบำรุงนะคะ เป็นตัวที่ลงก่อนรองพื้นเพื่อให้รองพื้นติดทนนาน สีขาวเกลี่ยง่าย นุ่มด้วย จากนั้นใช้เบสผสมกับรองพื้นใช้แปรงเกลี่ยให้ทั่วหน้า ตัวสีเขียวเป็นเบสปรับสภาพสีผิวคะ ส่วนรองพื้นตัวนี้เป็นตัวกระจายแสงทาแล้วบางใสดูเป็นธรรมชาติ ถ้าใช้อย่างหนาหน้าจะดูแก่ไป สังเกตุหน้าเด็กจะสว่างกระจ่างใส ขั้นตอนนี้ใช้เวลานานหน่อยเพราะมันสำคัญนะคะ




จากนั้นใช้คอนซิลเลอร์แต้มหลังมือแล้วใช้แปรงแตะคอนซิลแพนด้าใต้ตาและจุดด่างดำต่างๆให้หายไป ทาที่ร่องแก้มด้วยเพราะคนมีอายุร่องแก้มจะเห็นชัด ใช้คอนซิลเลอร์ปรับให้ร่องดูตื้นขื้นหน้าจะได้ดูเต็ม อย่าลืมที่หน้าผากด้วยนะคะคนแก่หน้าผากจะมีรอยย้น

ต่อมาใช้แปรงปัดแป้งฝุ่นโปร่งแสงเคาะออกก่อนลงที่หน้าเดี๋ยวแป้งมากองรวมที่หน้าจะดูหนาไป ปัดให้ทั่วหน้านะคะ ถ้าใช้พัฟมันจะเยอะไปเพราะเราต้องการให้หน้าดูบางแต่ปกปิด


แก้มใช้สีชมพูอะไรก็ได้ที่ตัวเองมีไม่ต้องมาตามเด้อ เวลาปัดให้ปัดเฉียงขึ้นนะคะ ถ้าปัดลงเดี๋ยวหน้าจะดูสั้นและแก้มห้อยยกเว้นจะเป็นคนหน้ายาว อย่าปัดให้ใกล้กับปีกจมูกเดี๋ยวบรัชออนจะมากองรวมกันที่หน้าแก้ม บริเวณนั้นรูขุมขนกว้างต้องระวัง ไม่งามนะคะ


ส่วนของคิ้วให้เขียนตามแนวคิ้วได้เลย ใช้แบบฝุ่นดูเป็นธรรมชาติสีอ่อนสุดระบายที่หัวคิ้ว ส่วนสีเข้มระบายที่ส่วนโค้งและหางคิ้วอย่าเขียนออกมายาวมาก เพราะหน้าเด็กคิ้วจะสั้น ถ้าสั้นไปหน้าก็จะดูใหญ่บาน เอาให้มันพอดีตามรูปคิ้วตัวเองนั่นแหละ

ส่วนของตาให้ลงอายแชโดสีอ่อนสุดลงให้ทั่วเปลือกตา เพื่อให้ดวงตาดูสว่างเกลี่ยลงมาที่ขอบตาล่างด้วยอันนี้สำคัญนะคะ เพราะหน้าเด็กตาจะดุแบ็ว ไม่โป๋ ไม่ดำ เกลี่ยมาที่หัวตาด้วยนะคะ ใช้แปรงแตะสีอายแชโดสีขาวเกลี่ยดั้งให้โด่งตามรูปและให้จมูกดูสั้นลงเคล็ดลับหน้าเด็กจมูกไม่ยาวนะคะอย่าทามาใกล้กับปลายจมูกมากนะ

ใช้ดินสอเขียนขอบตาให้ชิดโคนขนตามากที่สุด ถ้าเยอะไปนอกจากจะเป็นแคชเมียร์แล้วยังไม่เป็นธรรมชาติ จากนั้นดัดขนตาให้งอนเด้งแล้วรีบปัดขนตาด้วยมาสค่าร่านะ เพราะถ้าดัดแล้วทิ้งไว้ขนตามันจะตกทิ้มลงมาตามแรงโน้มถ่วงของโลก ใช้มาสค่าร่าล็อคขนตาให้อยู่นานทั้งวัน


ใกล้เสร็จแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายใช้ลิปทินด์แตะที่ด้านในตรงกลางปากเพื่อให้สีติดทนขึ้น จากนั้นใช้แปรงแตะลิปกลอสเกลี่ยให้ทั่วริมฝีปาก ก็จะได้ปากที่อวบอิ่มเหมือนปากเด็ก เพราะคนมีอายุปากจะแห้งและบาง กลอสมีประกายชิเมอร์ช่วยได้นะคะ

 
 เสร็จซะทีนะคะ เป็นงั้ยบ้างดูไม่ยากเลยคงแต่งกันได้ไม่ยากมากสำหรับใครที่เริ่มแต่งหน้าใหม่ๆนะคะ สาเหตุที่แต่งลุคนี้เพราะว่า มีอยู่คืนหนึ่งกำลังเช็ดเครื่องสำอางออกแล้วเห็นตีนกามาเยือนเยอะมาก เลยหันไปตามสามีว่า ตัวเองดุสิตีนกาเยอะมากเลย สามีบอกว่าสงสัยจะแต่งหน้าเยอะไปมั้ง จากนั้นละ เช้าวันต่อมาไม่ทำกับข้าวหากินเองแล้วกัน ดูสิถ้าไม่แต่งหน้าแล้วมันจะดูแย่กว่านี้อีกนะ เหตุผลที่ผู้หญิงอย่างเราต้องแต่ง ใครมีคำถามอยากรู้อะไรถามได้ทุกเรื่องนะคะ เจอกันใหม่คราวหน้าจร้า


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตลาดนัดหลังการบินไทย หรือตลาดลุงเพิ่ม ป้าชู ตลาดนัดของคนไฮโซเดิน ถ้าไม่โก้หรูก็เดินได้ เดินไปซื้อเผือกหิมะกิน

Review / รีวิว AYUMI EYELASH ขนตาปลอมอายูมิ ขนตาปลอมแฮนด์เมด

รีวิว สวอชสี ยาทาเล็บ Revlon Nail Enamel สี Diamond Texture และสี Siren ถูกและดีนะคะ